Blog

4 lí do bạn nên tập luyện với bạn bè
17-05-2016

Thống kê gần đây từ trường đại học Stanford cho thấy những người đến phòng tập cùng bạn bè có thể tăng cường độ vận động thêm 78%. Một nghiên cứu khác của trường đại học Indiana kết luận rằng người tập luyện một mình có tỷ lệ bỏ cuộc 43% trong khi con số này ở những người đi tập cùng nhau chỉ 6.3%. Vậy đâu là lý do khiến việc tập luyện cùng bạn bè mang lại hiệu quả như trên?

à Những bài tập hữu ích cho người bệnh tăng huyết áp

Giữ tần suất tập luyện

Tập luyện với bạn bè

 

Tập luyện thể dục thể thao là một trong những biến chuyển lớn đối với nhịp sống của mỗi người. Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy bị mất động lực, kiên trì để theo đuổi thói quen sống lành mạnh này. Đây chính là lúc bạn cần một người đồng đội tập cùng. Thực tế chứng minh chúng ta sẽ không hủy buổi tập nếu biết rằng điều đó có thể khiến bạn bè của mình thất vọng.

Bên cạnh đó, đi tập với bạn bè cũng đồng nghĩa với việc bạn cần sắp xếp, hẹn trước để cân bằng thời gian biểu của mọi người. Một khi đã được nhất trí, lịch tập sẽ có tác động, ý nghĩa nhiều hơn, hạn chế trường hợp chúng ta thay đổi quyết định.

Hỗ trợ và đa dạng hóa bài tập

Hỗ trợ và đa dạng hóa bài tập

 

Vận động thân thể, nhất là các bài tập thể hình, chỉ có tác dụng tăng cường sức khỏe và kiểm soát bệnh mãn tính như tăng huyết áp khi bạn thực hiện đúng kỹ thuật và cường độ. Khi tập theo nhóm, bạn bè sẽ hỗ trợ bạn trong những động tác khó hay nhắc nhở bạn nếu có sai sót xảy ra. Mọi chuyện thậm chí còn suôn sẻ hơn nếu bạn tìm được người tập cùng có nhiều kinh nghiệm vì họ có thể đưa ra lời khuyên, hướng dẫn một số biến thể để buổi tập của bạn hiệu quả nhất có thể.

Khi đi tập cùng bạn bè, bạn cũng có thể thử nhiều bài tập kết hợp dành cho hai người trở lên thay vì chỉ lặp đi lặp lại các giáo án khu biệt. Sự đa dạng sẽ giúp bạn cảm thấy bớt nhàm chán, nhất là khi bạn mắc bệnh tăng huyết áp và cần tập luyện lâu dài. Phụ nữ là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất vì các bài tập cơ bụng, đùi, mông….dành cho 2 người thường dễ thực hiện hơn so với các bài truyền thống.  

 

Niềm vui và động lực

Niềm vui và động lực

 

Nếu bạn là người sống khép kín, hoặc cảm thấy ngại ngùng khi phải đến phòng tập một mình thì đi cùng bạn bè chính là câu trả lời thiết thực nhất. Buổi tập 60-90 phút sẽ trở nên ngắn và thú vị hơn khi có bạn bè để trao đổi, trò chuyện. Đặc biệt, người tập cùng không nhất thiết phải là người thân quen với bạn. Hãy thử làm quen với những người bạn gặp tại phòng tập hoặc tìm huấn luyện viên cho mình. Đây sẽ là cơ hội để bạn vừa nâng cao sức khỏe vừa mở rộng các mối quan hệ xã hội.

Cuối cùng, sự ganh đua khi tập cùng bạn bè cũng là chìa khóa giúp chúng ta cố gắng không ngừng, nâng cao cường độ vận động thân thể. Một cuộc thách đố nho nhỏ giữa cả nhóm luôn là ý kiến hay để bạn thúc đẩy bản thân, đặt ra mục tiêu mới cao hơn và khiến buổi tập trở nên sôi nổi hơn.

Ghi Nhớ
  • Thường xuyên vận động thân thể giúp bạn tăng cường sức khỏe và kiểm soát các căn bệnh mãn tính như tăng huyết áp.
  • Đi tập cùng bạn bè mang lại rất nhiều lợi ích, cả về cường độ lẫn yếu tố tinh thần.
  • Với sự hỗ trợ từ bạn bè, bạn sẽ đi tập đều đặn hơn, đồng thời đảm bảo sự an toàn, kỹ thuật trong quá trình tập luyện.
  • Tập theo nhóm cũng giúp bạn tự tin, dỡ bỏ rào cản tâm lý và biến đây trở thành một thói quen thú vị.
Nếu thấy bài viết này bổ ích, mời bạn nhấp Thích và Chia sẻ để lan tỏa thông tin đến người thân và bạn bè. Chúng tôi trân trọng cảm ơn.